5 loại trái cây tốt cho sức khỏe

18-11-2014
Share Button


Chỉ là những trái cây bình dân, dễ tìm xung quanh cuộc sống nhưng chúng lại đem lại những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe chúng ta. Hãy cùng điểm qua 5 loại trái cây tốt cho sức khỏe sau:

1. Cam: giúp giảm nếp nhăn

tri-mun-cam-bang-nuoc-trai-cay.2

Rõ ràng ai cũng biết các loại thực phẩm màu cam là nguồn tuyệt vời của vitamin C – một chất rất quan trọng có khả năng cải thiện sức khỏe tổng thể và giữ cho làn da khỏe mạnh. Vitamin C có trong cam giúp tránh sự tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường gây ra. Nhờ đó, nó cũng có tác dụng giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu tổng thể da của bạn.
Điều này là do vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen – thành phần làm săn chắc da. Vitamin C trong cam giúp cải thiện sự hấp thụ vitamin E và sắt trong cơ thể, do đó có thể giúp cung cấp cho bạn một làn da khỏe mạnh.

2. Nho: đốt cháy chất béo

Nho là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong việc đốt cháy chất béo vì chúng có chứa resveratrol. Resveratrol là một hợp chất được tìm thấy nhiều trong nho tím và đỏ. Nó được biết đến với tác dụng ngăn ngừa thiệt hại cho các mạch máu, giảm cholesterol “xấu” và ngăn ngừa cục máu đông.

an-nho-cung-hoac-gan-luc-voi-3-thuc-pham-sau-rat-nguy-hiem
Một nghiên cứu của trường Đại học Georgia (Mỹ) cho thấy resveratrol cũng có tác dụng đối với chất béo trong cơ thể con người. Nghiên cứu cho thấy resveratrol có thể giúp làm giảm khả năng lưu trữ chất béo bằng khoảng 130%. Hợp chất này cũng được cho là có thể đốt cháy chất béo với tốc độ cao hơn bình thường 246%.

4. Lê: phòng ngừa ung thư

Lê được xếp vào một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe bởi lẽ: Lê chứa nhiều chất xơ hơn hầu hết các trái cây khác, nên ăn lê rất có lợi cho hoạt động tiêu hóa trong cơ thể bạn. Trong quá trình hoạt động, chất xơ sẽ loại bỏ các hóa chất gây ung thư trong ruột kết, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Trong lê có phloretin flavonoid – hợp chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các khối u ác tính trong cơ thể con người. Ngoài ra, nó còn góp phần làm giảm các bệnh như bệnh bạch cầu, gan…

download (1)

Ở vùng núi Tây Bắc của nước ta có trái lê rừng hay còn gọi là trái mắc cọp, vị ngọt thanh (đậm hơn trái lê thường) pha lẫn vị chua, cảm giác rất thú vị. Bạn đã biết tới trái mắc cọp?

Chuối: phòng ngừa bệnh tim

Các chất xơ, kali, vitamin C, B6… trong chuối kết hợp với nhau để giúp đảm bảo cho tim bạn luôn làm việc tốt. Theo Mark Houston, giáo sư lâm sàng y khoa tại Trường Y Vanderbilt (Mỹ) thì ngày nay, tăng lượng kali, giảm natri trong chế độ ăn uống là điều quan trọng nhất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của mỗi người.

0907_SYNY
Những người cung cấp đủ kali cho cơ thể sẽ có nguy cơ chết vì bệnh tim thiếu máu cục bộ thấp hơn 49% so với những người bị thiếu kali trong cơ thể. Có thể nói, chuối là loại trái cây rất bình dân nhưng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Bạn hãy ăn một lượng chuối vừa đủ mỗi ngày để có một sức khỏe tốt.

Táo: tốt cho bộ não của bạn

Táo được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe, đặc biệt tốt với não bộ. Theo một nghiên cứu tại Đại học Quebec (Canada), các chất chống oxy hóa gọi là “quercetin” được tìm thấy trong táo có thể làm giảm sự thiệt hại các tế bào do quá trình oxy hóa gây ra và tránh tình trạng viêm tế bào thần kinh. Điều này giúp cải thiện sức khỏe thần kinh một cách tổng thể.

cong-dung-cua-trai-tao

 

Thẻ: