Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ đi bộ

25-09-2014
Share Button


Đi bộ là một liệu pháp tốt cho sức khỏe.Các nhà khoa học Mỹ cho hay đi bộ 90 phút mỗi ngày giúp giảm rủi ro ung thư vú đến 30% cho nữ giới.Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết 10 tiếng tập thể dục nhẹ mỗi tuần, bao gồm cả làm việc nhà cũng giảm rủi ro mắc căn bệnh quái ác này.

giam-nguy-co-ung-thu-vu-nho-di-bo

Các nhà khoa học tin rằng hoạt động thể dục sẽ giúp ngăn hình thành các mô mỡ tạo nên các khối u ung thư.

Chỉ cần đi bộ 1 tiếng mỗi tuần cũng đủ để bảo vệ bạn khỏi bệnh tật. Khi phụ nữ càng cố gắng luyện tập thì nguy cơ bệnh tật sẽ càng giảm xuống”, TS Kathleen Y. Wolin, ĐH Y Washington và các cộng sự nhấn mạnh.

“Phát hiện của chúng tôi cho thấy chỉ cần vận động, dù ở chừng mực vừa phải cũng đủ để làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Tất nhiên, vận động tích cực sẽ mang lại hiệu quả cao hơn”, báo cáo đăng tải trên tạp chí quốc tế về Ung thư.

Nghiên cứu cho thấy việc luyện tập làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết nhưng vấn đề là tập ở cường độ như thế nào.

Theo khảo sát trên gần 80 ngàn phụ nữ trong độ tuổi 40 – 65 tuổi trong vòng 16 năm trong thấy: Những phụ nữ đi bộ từ 1 – 1,9 giờ mỗi tuần sẽ giảm 31% nguy cơ ung thư ruột kết so với những phụ nữ không hề đi bộ. Và những phụ nữ tập luyện ở mức vừa phải hay nỗ lực cao trong hơn 4 tiếng mỗi tuần sẽ giảm được 44% nguy cơ ung thư ruột kết so với những phụ nữ tập ít hơn 1 tiếng mỗi tuần.

giam-nguy-co-ung-thu-vu-nho-di-bo

Không có mối liên hệ nào giữa việc luyện tập trong một thời gian dài với nguy cơ ung thư ruột kết nhưng các nhà nghiên cứu lưu ý rằng độ dài của thời gian luyện tập có thể còn quá ngắn để các nhà nghiên cứu tiếp tục phát hiện thấy một điều gì đó.

Như vậy, dành thời gian hoạt động thể lực hợp lý không chỉ giúp sức khỏe tốt hơn mà còn ngăn ngừa được cả bệnh ung thư ruột kết.