Những thói quen giúp bạn sống lâu

24-12-2014
Share Button


Những thói quen giúp bạn sống lâu hơn nếu bạn duy trì và sử dụng nó một cách hợp lý như sau:

1. Ăn các loại hạt

Theo một nghiên cứu, những người ăn các loại hạt làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư, bệnh phổi. Trong thực tế, ăn các loại hạt mỗi ngày giảm 20% nguy cơ bệnh. Vì vậy, hãy bổ sung các loại hạt vào bữa ăn của bạn mỗi ngày.

1408351653_cac-loai-hat-tot-cho-be-jpg

2. Uống ít rượu

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những phụ nữ có mức tiêu thụ rượu thấp đến trung bình sẽ đối mặt với nguy cơ tử vong thấp hơn những người tiêu thụ rượu nhiều. Uống rượu vừa phải với mức 1 ly nhỏ mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

20140110-0456-ruou-keo-dai-tuoi-tho-1

3. Ăn chocolate, uống rượu vang

Một phụ nữ sinh sống ở Mỹ kỳ vọng rằng tuổi thọ của bà có thể lên đến 81,2 tuổi và bà đưa ra lời khuyên rằng để kéo dài tuổi thọ của mình, chúng ta nên ăn chocolate, uống rượu vang và sống hạnh phúc mỗi ngày. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn sô cô la đen điều độ, hai lần/ tuần sẽ làm giảm nguy cơ suy tim.

133980717012

4. Ăn các thực phẩm có axit béo omega-3

Phụ nữ Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất trên thế giới và các chuyên gia tin rằng họ có được điều đó là do thói quen ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng cao các axit béo omega-3 (có trong cá) giúp giảm nguy cơ tử vong, đây là nghiên cứu được thực hiện năm 2013.

http://tin180.com/

5. Không hút thuốc lá

Có hàng triệu lý do để khiến bạn ngừng hút thuốc lá ngay lập tức. Thực tế đã chứng minh rằng hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật, và có nguy cơ tử vong sớm. Cũng theo một nghiên cứu cho thấy với những phụ nữ bỏ thuốc trước tuổi 40 tuổi sẽ có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với những người cai thuốc sau độ tuổi này.

hut thuong la co the gay liet duong

6. Vận động

Công việc của bạn phải ngồi trước máy tính cả ngày và điều này vô cùng gây hại đối với sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy rằng những người phụ nữ ngồi một chỗ hơn sáu tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong cao hơn 40% so với những phụ nữ ngồi một chỗ ít hơn 3 tiếng mỗi ngày. Chính vì thế, hãy thường xuyên đi lại giúp cơ thể vận động sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

13708380131539106862_cac-luu-y-ve-van-dong-truoc-khi-xet-nghiem-mau

7. Tập thể dục

nhay

Tập thể dục giúp bạn có vóc dáng như mong muốn, mang lại cho bạn năng lượng hoạt động, giảm stress. Thêm vào đó, một nghiên cứu cho thấy chính những bài tập thể dục sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Thẻ: